Jörundur Hundadagakonungur kominn í Reykholtsdalinn

mars 11, 2008
Ungmennafélag Reykdæla fagnar 100 ára afmæli og setur upp “Þið munið hann Jörund” í Logalandi í Borgarfirði.

Eitt elsta ungmennafélag landsins, Ungmennafélag Reykdæla fagnar á þessu ári 100 ára afmæli sínu. Ýmislegt verður gert til að fagna afmælisbarninu en stærstu viðburðirnir eru útgáfa veglegrar bókar um sögu félagsins sem Jóhanna Harðardóttir blaðakona hefur tekið saman og afar vegleg uppfærsla á leikritinu “Þið munið hann Jörund” eftir Jónas Árnason. Jónas bjó í Reykholtsdalnum frá árinu 1966 til dánardags.
Leikstjórn er einnig í höndum á heimamanni. Guðmundur Ingi Þorvaldsson leikari og leikstjóri frá Reykholti stýrir eigin leikgerð af verkinu.

Frumsýning var 7.mars og sýnt verður í mars og apríl.

Leiksýningin er afar viðamikil, 25 leikarar og alls koma um 50 manns að sýningunni. Mikið er lagt upp úr búningum og annarri umgjörð. Félagsheimilinu Logalandi hefur verið umturnað og breytt í þá gömlu og góðu krá Jokers & Kings í London. Stundin er mars 1810 og Evrópa er undirlögð af Napóleonstríðunum. Leikhópur kráarinnar sýnir gestum sagnfræðilegt drama um ungan Dana, Jörgen Jörgensen sem hélt til Íslands í júlí 1809 til að kaupa af íslendingum tólg sem nota skyldi í sápu handa aðlinum í London. Undarlegir atburðir verða til þess að hann setur af hinn danska Trampe Greifa, Gúvenor yfir Íslandi, leggur landið undir sig, fyrir hönd bresku krúnunnar og tekur sjálfur kóngstign yfir Íslandi. Jörgen Jörgensen, eða Jörundur ríkti hér í sex vikur um hundadagana árið 1809 og hefur síðan æ gengið undir nafninu Jörundur Hundadagakóngur á Íslandi.
Jónas fer í verkinu frjálslega með staðreyndir og kemur á afar gamansaman hátt frá sér þessari mögnuðu sögu af fyrstu kynnum íslendinga af sjálfstæði. Verkið, sem fyrst var sýnt í Iðnó árið 1970 er eitt mest uppfærða leikrit íslenskrar leiklistarsögu og hefur verið sýnt um allt land. Jónas orti, fyrir þetta verk mörg ljóð við írsk og skosk lög sem löngu eru orðin samofin íslensku þjóðarsálinni. Má þar nefna Arí dú arí dú ra dei (Eitt sumar á landinu bláa) Hífum í bræður, Bíum bíum bambaló og Barbara Riley.

Jörundur er leikinn af Arnoddi Magnúsi Danks sem er lærður leikari frá London, hvar hann starfaði við góðan orðstýr í sex ár eftir útskrift. Arnoddur hefur búið og starfað sem leiklistarkennari í Borgarfirði í eitt ár og er þetta í fyrsta skipti sem hann leikur hér á landi. Reykdælir eru afar stoltir og ánægðir að hafa fengið þennan mikla fagmann til liðs við sig.

Önnur helstu hlutverk eru í höndum heimamanna sem margir hverjir hafa leikreynslu sem atvinnuleikarar gætu verið stoltir af. Um tónlistarstjórn sér Þorvaldur Jónsson frá Brekkukoti og leikur hann jafnframt írann Paddy. Bræður þrír, Péturssynir, frá Geirshlíð í Flókadal fara allir með veigamikil hlutverk. Jón leikur Charlie Brown, Guðmundur kaftein Alexander Jones og Pétur fer með hlutverk Trampe greifa. Hjónakornin á Gullberastöðum í Lundarreykjadal taka bæði þátt í sýningunni, Sigurður bóndi leikur þann lævísa Stúdíósus og Kari Berg leikur Lady Beth.

Allar frekari upplýsingar veita:
Guðmundur Ingi Þorvaldsson leikstjóri 8919488
Embla Guðmundsdóttir formaður UMFR 6911182